วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

Part time-Ice cream อาชีพเสริมทำไอศกรีม สร้างรายได้กับธุรกิจไอศกรีม

ร้อนๆ แบบนี้ถ้าอยากมีรายได้เสริม อยากทำอาชีพเสริม แนะนำ "ธุรกิจไอศกรีม" สำหรับผูู้ที่ชื่นชอบไอศกรีม หากมีใจรัก มีความสนใจแล้วสามารถทำงานนี้ได้อย่างง่ายดาย และได้ใช้ชีวิตอยู่กับไอศกรีมโดยแท้จริง หากต้องการทำเป็นธุรกิจหารายได้เสริม เปิดร้านขายไอศกรีมเย็นๆ ได้เลย 










อย่าพึ่งคิดถึงเรื่องเครื่องทำไอศกรีมนะตอนนี้เพราะมันไม่ต้องถึงขนาดต้องลงทุนมากมายขนาดนั้นที่ผมจะแนะนำน่ะมันง่ายกว่าการต้องออกไปหาซื้อไอ้เจ้าเครื่องทำไอศกรีมราคาแพงๆแบรนด์ดีๆเสียอีก ถ้าสนใจล่ะก็ไปหาของตามนี้มานะแล้วลองมาทำดูเพื่อคุณจะได้งานที่ไม่ได้ไปเป็นลูกจ้างใคร 

  วัตถุดิบที่ต้องใช้กับการทำไอศกรีมก็คือ นมข้นจืด 2 ถ้วยครึ่ง, วิปปิ้งครีมครึ่งถ้วย, ไข่แดง 2 ฟอง, น้ำตาลทรายครึ่งถ้วย (ขอแบบที่ละเอียดแบบสุดนะ), เกลือป่น 1/4 ช้อนชาและส่วนผสมสุดท้ายก็คือกลิ่นของผลไม้และสีผสมอาหาร หรือจะใช้พวกผลไม้จริงที่เป็นแบบผงปั่นก็ได้หรือจะเอาพวกโอริโอ้ก็ไอ้ ส่วนผสมหาซื้อได้ไม่ยากตามห้างสรรพสินค้าหรือจะไปที่ 7-11 ก็น่าจะมีอยู่ เข้าสู่วิธีการทำให้เริ่มจากขั้นตอนแรกตามนี้นะ  ผสมนมข้นจืดกับวิปปิ้งครีมให้เข้ากันด้วยตะกร้อมือในอ่างผสม จากนั้นก็ใส่กลิ่นของผลไม้และสีผสมอาหารหรือจะผลไม้ผงปั่นแห้งลงไปตีมันให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็เก็บมันไว้ก่อน เพื่อไปทำส่วนผสมอีกส่วนคือใส่ไข่ลงไปในอ่างตีให้เข้ากัน 

จากนั้นให้ใส่น้ำตาลทรายและเกลือเข้าไปผสมตีจนเนื้อเนียนๆแล้วก็ ให้ทำส่วนผสมของแป้งกับผลไม้ที่ทำไปแล้วมาเทใส่แล้วตีผสมกันอีก ทีให้เข้ากัน เสร็จแล้วเทใส่ถาดเอาเข้าตู้แช่เย็นให้แข็งตัวพอสมควร  เสร็จแล้วก็นำออกมาแล้วใช้ช้อนหรือซ้อมก็ได้ขูดให้ทั่วแล้วนำไปแช่เย็นต่อทำซัก 2-3 รอบ ก็ตักใส่กล่องบรรจุที่มีฝาปิดสนิท พร้อมขายแล้วส่วนเรื่องขายก็แล้วแต่เลยว่าจะขายเป็นกล่องหรือจะขายแบบเป็นลูกๆ ใส่ถ้วยจัดตกแต่งนิดหน่อยเพิ่มราคาก็ได้ งานนี้กำไรก็ประมาณ 40-50% จากราคาทุนเลยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น