วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สูตรบำรุงผิวพรรณ และเส้นผม จากผักสลัด

สูตรบำรุงผิวพรรณ-เส้นผม จากสลัด ถ้าผู้หญิงคนไหนอยากมีสุขภาพ มีผิวพรรณ ที่สวยงาม แต่งตึง สวยใสไร้ความกังวล เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ผัก และผลไม้บางอย่างทำให้ผิวกายมีความชุ่มชืน ดูอ่อนกว่าวัน ถ้าสนใจคลิ๊กเลยค่ะ










อาการเสริมผิวกาย

1. อะโวคาโด
      สลัดผักของใครที่มีอะโวคาโดเป็นส่วนผสมอยู่ แต่ไม่ค่อยจะได้ทานเท่าไรเพราะไม่ประทับใจในรสชาติ ก็หยิบอะโวคาโดมาบำรุงผมกันเลย นำชิ้นอะโวคาโดมาล้างน้ำให้สะอาดก่อน จากนั้นก็นำไปบดผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้เป็นเนื้อข้นเหนียว แล้วก็นำมาหมักผมทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง น้ำมันและสารอาหารในอะโวคาโดจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำมันมะกอกก็ช่วยบำรุงความแข็งแรงให้เส้นผม ลดการขาดหลุดร่วงและผมแตกปลายได้อย่างตรงจุดที่สุดเลยล่ะ

2. แตงกวา
   แตงกวาที่เหลืออยู่ก็นำมาล้างน้ำสลัดออกให้หมดจดก่อน แล้วก็นำแตงกวาหั่นแว่นนั้นมามาส์กหน้าได้เลย เริ่มจากดวงตาเป็นตำแหน่งแรก แต่ถ้าดูจากจำนวนแล้วเห็นว่าคงไม่พอจะมาส์กหน้าได้ทั้งหน้า ก็สไลด์แตงกวาเพิ่มอีกหน่อยก็ได้ จากนั้นก็นำมามาส์กหน้าเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้หน้าได้ตามสบายเลยจ้า

3. แครอท
   เศษฝอยของแครอทที่เหลืออยู่อาจจะไม่มากเท่าไร แต่ก็สามารถนำมาสับให้ละเอียดแล้วมาผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำมาถูให้ทั่วมือ เพื่อให้มือนุ่มนิ่มดูอ่อนเยาว์ เพราะแครอทมีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระที่อยู่ใต้ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังที่มือกระชับตึงขึ้นได้

4. ไข่ไก่ มันฝรั่ง และมะนาว
      ใครที่อยากมีผิวหน้าเต่งตึงกระชับและอยากได้มาส์กที่ช่วยลบเลือนจุดด่างดำ แนะนำให้ผสมมันฝรั่งบดและไข่ไก่ 1 ฟอง เข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อละอียด บีบมะนาวลงไปครึ่งลูก จากนั้นก็นำมามาส์กหน้าบาง ๆ ทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออก โปรตีนและวิตามินในไข่ไก่จะช่วยกระชับผิวให้เต่งตึง มันฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยคืนความขาวกระจ่างใส ส่วนน้ำมะนาวมีกรด AHA หรืออัลฟา ไฮดรอกซี แอซิด (Alpha-Hydroxy Acids) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และเพิ่มความขาวใสให้ใบหน้าได้เป็นอย่างดี


อาหารเพื่อผิวสวย

1.พาสลีย์
   พาสลีย์ หรือ ผักชีฝรั่ง อุดมไปด้วยวิตามินเค ที่พบว่าเป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตา แก้ปัญหาถุงใต้ตา รอยเหี่ยวย่น และรอยคล้ำใต้ตาได้ดี ฉะนั้นหากคุณมีผักชีฝรั่งเหลืออยู่ก็น่าจะลองนำมาปั่นให้ละเอียด แล้วก็มาส์กรอบดวงตาประมาณ 10-15 นาที จากนั้นก็ล้างออก การเสริมวิตามินเคให้รอบดวงตาโดยตรงแบบนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังบอกว่า จะทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ถ้ามาส์กหน้าต่อเนื่องกันเป็นประจำ จะลดปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้อยู่หมัดเลยทีเดียวนะจ๊ะ

2. เกลือทะเล
   หลายคนอาจจะมีเกลือสมุทรหรือเกลือทะเลติดบ้านไว้บ้าง ซึ่งรู้ไหมคะว่าเราสามารถทำสเปรย์แต่งลอนผมจากเกลือได้ง่าย ๆ เลย เพียงแค่ผสมเกลือทะเล 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 8 ออนซ์ หรือประมาณ 240 มิลลิลิตร เข้าด้วยกัน จากนั้นก็ใส่เจลบำรุงผมที่มีอยู่ลงไปผสมสักเล็กน้อย เสร็จแล้วก็เทใส่ขวดสเปรย์ ก่อนจะใช้ก็เขย่าให้เข้ากันดีก่อน รับรองเลยว่าลอนผมของคุณจะดูพลิ้วสวยแปลกตา และเซ็กซี่ขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะ


อาหารเพื่อผิวสวย

1. สตรอว์เบอร์รีและเฮฟวีครีม
   ของหวานตบท้ายมื้อของใครที่เป็นเมนูสตรอว์เบอร์รีกับเฮฟวีครีมที่ตีจนนุ่มฟู ถ้ากินไม่หมดในมื้อนั้นน่าจะลองนำมาบดเข้าด้วยกัน ด้วยอัตราส่วน สตรอว์เบอร์รี 3 ลูก กับเฮฟวีครีม (ที่ยังไม่ตีให้ฟู) 2 ช้อนโต๊ะ บดให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็นำมาพอกหน้าเพิ่มความนุ่มนิ่มกระชับตึงได้เลย เนื่องจากเฮฟวีครีมมีส่วนผสมของอิลาสติน (elastin) ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระชับตึง สตรอว์เบอร์รีเองก็มีกรดซาลิไซลิค (Salicylic Acid) และวิตามินซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส นุ่ม และชุ่มชื้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

2. น้ำตาล
   น้ำตาลที่เหลือจากการปรุงอาหารก็สามารถนำมาทำเป็นสครับผิวได้ง่าย ๆ ด้วยการผสมน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ เท่านี้ก็จะได้สูตรสครับผิวจากธรรมชาติ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้นุ่มเนียน แลดูขาวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้วจ้า

3. กากกาแฟ
   คอกาแฟที่ชอบดื่มกาแฟสดเป็นชีวิตจิตใจ และมักจะทำกาแฟสดดื่มเองเป็นประจำ คงจะทิ้งกากกาแฟไปหลายครั้งแล้วใช่ไหมคะ แต่ทราบไหมเอ่ยว่ากากกาแฟเป็นดาราตัวจี๊ดของวงการขจัดเซลลูไลท์เลยทีเดียวนะ เพราะในกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดี พลอยทำให้สารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกาย และไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวเปลือกส้มขรุขระหายไปด้วย ส่วนวิธีการก็ไม่ยาก แค่ผสมกากกาแฟที่ได้มาสด ๆ ครึ่งถ้วยตวง กับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำมาเกลี่ยให้ทั่วผิวบริเวณที่อยากกำจัดเซลลูไลท์ เสร็จแล้วก็หาพลาสติกแรพมารัดให้แน่น ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก



อ่านเพิ่มเติมที่  http://women.kapook.com/view72228.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น